Đăng nhập

Chính sách DigiCity

Quy Chế Của DigiCity

Cập nhật : 16-07-2015, 4:05 pm - Lượt xem : 3502

HỆ THỐNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM

Bất cứ nhân viên nào khi bắt đầu làm việc tại DigiCity đều cần đọc, học các nội dung sau:

Thông tin doanh nghiệp (thương hiệu DigiCity gồm có logo và ý nghĩa, lịch sử Công ty, văn hóa doanh nghiệp, cơ cấu nhân sự, Ban Lãnh đạo, Ban Quản lý, các chế độ đãi ngộ, thăng tiến, tổ chức sinh nhật cho cán bộ, nhân viên DigiCity).

Đồng phục và các quy định kèm theo.

Các quy định chung khác như thời gian làm việc và chấm công, văn hóa giao tiếp với khách hàng (Chào hỏi, nghe điện thoại, giao tiếp với khách hàng…

Quy tắc 4C (Chào hỏi, cười tươi, chăm sóc, cảm ơn)

Quy định riêng cho mỗi bộ phận (Giao vận, kế toán, bán hàng)

Nội dung về sản phẩm, nhóm ngành hàng nhân viên cần đọc và các câu hỏi đáp thường gặp.

Bài kiểm tra bắt buộc sau 7 ngày đào tạo.

____________________________________________________________________________________________

Thông tin doanh nghiệp

Ý nghĩa thương hiệu DigiCity

Thương hiệu DigiCity – viết tắt từ cụm tiếng Anh Digital City, có ý nghĩa là Thành Phố Công nghệ, Thành phố Điện Máy. Thương hiệu này thể hiện khát khao, mong muốn đưa DigiCity tới tất các thành phố lớn trên cả nước, góp phần phát triển xã hội và đất nước Việt Nam yêu dấu.

“Ở ĐÂU CÓ THÀNH PHỐ, Ở ĐÓ CÓ DIGICITY!”

Ý nghĩa Logo DigiCity

Logo DigiCity có bố cục là 4 hình vuông đứng cạnh nhau, trong đó 1 ô phía trên bên phải tiến lên phía trước 200% so với 3 ô còn lại . Ở đây, 3 ô còn lại được thể hiện là các đối thủ cạnh tranh cùng ngành, còn riêng DigiCity là 1 doanh nghiệp trẻ, năng động, vận dụng những mô hình kinh doanh hiện đại, luôn luôn làm việc tốc độ, phát triển nhanh hơn 200% với các bên khác và sẽ luôn tiến lên phía trước trong khi đối thủ vẫn đứng im. Về mặt hình thức, ô vuông tiến lên khi các ô vuông đứng nguyên cũng thể hiện sự khác biệt. Sự khác biệt của DigiCity chính là giá tốt nhất (so với các siêu thị điện máy lớn), phục vụ tận tâm, nhất là sau khi bán hàng và luôn “siêu tốc” trong dịch vụ để khách hàng luôn hài lòng, tiếp tục mua hàng của DigiCity.

 

Màu sắc: Vàng và Đen. Sự phối màu thể hiện sự tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ. 2 sắc màu này khi phối màu với nhau tạo nên sự ấn tượng và tính uy tín. Dễ nhớ.

 

Tầm nhìn và Sứ mệnh :

 

Tầm nhìn :

Dẫn đầu ngành điện máy về thương mại điện tử. Trên thị trường điện máy hiện nay có rất nhiều đơn vị bán hàng cạnh tranh giống nhau, nhưng riêng DigiCity thì sẽ đi theo xu hướng mới đang trên đà phát triển là đánh vào mảng thị trường Online. Với phương châm bán hàng chính hãng, giá cạnh tranh cùng chất lượng, phục vụ và hậu mãi tốt. DigiCity sẽ theo đà phát triển và hướng tới vị trí số 1 trong ngành điện máy online.

Đến năm 2020, DigiCity sẽ hiện diện ở khắp các thành phố lớn trên cả nước.

Sở hữu tòa nhà DigiCity Tower trên 30 tầng trước năm 2020.

 

Sứ mệnh :

Nâng cao chất lượng đời sống gia đình Việt thông qua việc cung cấp các sản phẩm điện máy và gia dụng chính hãng, cao cấp với giá thành cạnh tranh.

Tạo dựng sự nghiệp vững chắc cho toàn thể đội ngũ chiến binh DigiCity.

Góp phần vào sự phát triển phồn vinh của đất nước Việt Nam thông qua việc tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động,  đóng thuế và bảo hiểm xã hội đầy đủ.

 

Lịch sử Công ty

Ngày 20 tháng 11 năm 2004, DigiCity tham gia vào thị trường điện máy với tên gọi Trung tâm điện tử - điện lạnh Nhật Hàn, địa chỉ 427 Quang Trung, Hà Đông.

Năm 2006, Công ty mở thêm Trung tâm điện máy tại 221 Thanh Nhàn.

Năm 2010, mở thêm chi nhánh DigiCity tại 199 Minh khai, Hà Nội.

Tháng 5 năm 2011, DigiCity ra đời website: http://dienmayrenhat.com. Đây là một trong những website uy tín và cấu hình SEO tốt nhất tại thời điểm đó trong TOP các đơn vị làm điện máy online khi tìm kiếm trên Google.

Tháng 10 năm 2011, DigiCity tiếp tục thành lập thêm chi nhánh DigiCity tại 26 phố Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Tháng 10-2012 DigiCity 221 Thanh Nhàn nâng cấp thành Siêu thị chuyên kinh doanh các sản phẩm Điện tử - điện lạnh và hàng Gia dụng cao cấp;

Tháng 10 năm 2013 đánh dấu một sự kiện rất quan trọng: DigiCity thành lập Thành phố Điện máy DigiCity tại 277 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.

Tháng 7 năm 2015, DigiCity đánh dấu thêm một bước tiến lớn trong quá trình hình thành và phát triển của DigiCity vào thị trường bán lẻ hiện đại, DigiCity khai trương điểm bán hàng mới đón đầu cửa ngõ Phía Nam của Thủ Đô Hà Nội: DigiCity – Thành Phố Điện Máy – 215 Đường Ngọc Hồi, Hà Nội.

Với đà phát triển như hiện nay DigiCity cam kết trước năm 2020 sẽ hiện diện ở khắp các tỉnh thành lớn trong cả nước.

 

Văn hóa doanh nghiệp

“TÍN – TÂM – TRÍ – TỐC – NHÂN HÒA”

Tín: DigiCity bảo vệ chữ Tín như danh dự của chính mình; luôn chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi và nỗ lực hết mình để đảm bảo đúng cam kết.

Tâm: DigiCity đặt chữ Tâm làm nền tảng; luôn thượng tôn pháp luật, duy trì đạo đức; lấy khách hàng làm trung tâm.

Trí: DigiCity coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển; đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm (CAN DO); chủ trương xây dựng một “doanh nghiệp có tinh thần luôn học hỏi.

Tốc: DigiCity đặt tôn chỉ “tốc độ, hiệu quả trong từng hành động”; thực hành “quyết định nhanh – đầu tư nhanh – triển khai nhanh – bán hàng nhanh – thay đổi và thích ứng nhanh…”

Nhân hòa: DigiCity coi trọng người lao động như là tài sản quý giá nhất; tạo dựng yếu tố “Nhân hòa” trên cơ sở công bằng, chính trực và nêu cao sức mạnh đoàn kết để thành công.

 

Cơ cấu nhân sự

 

Cơ cấu nhân sự là tổng hợp các bộ phận (đơn vị và cá nhân) khác nhau, có mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau, được chuyên môn hoá và có những trách nhiệm, quyền hạn nhất định được bố trí theo những cấp, những khâu khác nhau nhằm đảm bảo thực hiện các chức năng quản lý và phục vụ mục đích chung đã xác định của doanh nghiệp đó là bán được hàng và phục vụ khách hàng hài lòng.

- Các bộ phận tại DigiCity

Ban Giám Đốc

Ban Quản Lý

Phòng Kế Toán      

Phòng Kinh Doanh

Phòng Kĩ Thuật

Phòng Hành chính Nhân sự (gồm Lễ tân + Bảo Vệ)

 - Ban lãnh đạo :

Tổng Giám Đốc : Ông Trần Xuân Thắng

Phó Tổng Giám Đốc : Bà Nguyễn Thúy Lan

Giám Đốc Tài Chính : Bà Hà Hồng Hạnh

 - Ban quản lí :

Quản lí Siêu thị 277 Nguyễn Trãi : Bà Phạm Thị Thu Phương

Quản lí Ngành Hàng Gia Dụng : Ông Nguyễn Văn Thành

Quản lí Giao Vận : Ông Phùng Viết Cường

Quản lí Kho và Kĩ Thuật : Ông Nguyễn Ngọc Thực

 

Đồng phục và quy định

Ăn mặc sạch sẽ đầu tóc gọn gàng trước đi đến làm việc.

Mặc đồng phục của Công ty trong thời gian làm việc.

Đối với nhân viên nữ phải trang điểm nhẹ nhàng, gọn gàng trước khi đến nơi làm việc.

 

Các quy định khác

- Vệ Sinh Chung :

Giữ gìn vệ sinh chung tại Công ty, trong khuôn viên Siêu thị trong suốt thời gian làm việc.

Toàn bộ nhân viên Siêu thị làm vệ sinh và lau hàng hóa sạch sẽ khi mở hàng vào buổi sáng và làm lại lần 2 vào lúc 14h.

Tổng vệ sinh siêu thị 1/2 tháng một lần tuỳ vào từng thời điểm.

Tất cả dụng cụ làm việc và đồ cá nhân phải được cất vào nơi qui định. 

- Tác Phong Làm Việc :

Tuân thủ nội quy đã đề ra

Tuân thủ theo những điều chỉnh của cấp trên.

Không có thái độ chống đối cấp trên.

Luôn luôn niềm nở và thân thiện đối với khách hàng, đồng nghiệp và những người xung quanh.

Phải trung thực thật thà đối với khách hàng và đồng nghiệp.

Không nói tục, nói bậy trong Công ty, hệ thống Siêu thị.

Không hút thuốc trong khuôn viên Công ty, hệ thống Siêu thị.

Không ăn quà, nhai kẹo cao su khi đang tư vấn, hướng dẫn khách hàng.

Không có sự thiên vị giữa các nhân viên.

 

Thời gian làm việc :

 

Nhân viên văn phòng:

Thời gian làm việc của nhân viên văn phòng là 06 ngày / tuần (nghỉ ngày Chủ nhật). Sáng từ 8h30 đến 12h, chiều từ 13h30’ đến 18h.

Nhân viên bán hàng, thời gian làm việc được chia thành 02 ca:

Ca 1: Từ 8h đến 17h30    -    Ca 2: Từ  13h30 đến 21h (đối với ngày thường) cuối tuần (gồm có ngày Thứ 6, Thứ 7 và Chủ nhật) và mùa cao điểm là 22h.

Nhân viên Kỹ thuật được chia làm 2 ca:

Ca 1: Từ 8h đến 18h    -    Ca 2: Từ  13h30 đến 21h (đối với ngày thường) cuối tuần (gồm có ngày Thứ 6, Thứ 7 và Chủ nhật) và mùa cao điểm là 22h.

Mỗi ca nhân viên được nghỉ đi ăn trưa là 45 phút và đi ăn tối là 30 phút tính từ thời gian đi ăn. Nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật được nghỉ 03 ngày một tháng.

Quản lý thời gian làm việc được chia thành 02 ca:

Ca 1: Từ 8h đến 18h30    -    Ca 2: Từ 10h đến 22h.

Quản lý Siêu thị được nghỉ 03 ngày một tháng, khi hiệu quả công việc và doanh tốt sẽ tăng số ngày nghỉ của Quản lý lên thành 04 ngày.     

Trong trường hợp cần thiết phải làm gấp để đáp ứng nhu cầu công việc kinh doanh, Công ty có quyền yêu cầu nhân viên tăng ca làm thêm giờ nhưng không quá 04 giờ trong một ngày và các nhân viên được yêu cầu phải chấp hành.

 

QUY ĐỊNH CHUNG CHO TẤT CẢ NHÂN SỰ

 

Tiền lương tăng ca được tính bằng 100% tiền lương theo giờ /tháng (Đã được hưởng theo doanh thu đối với nhân viên bán hàng và điểm công việc đối với nhân viên kỹ thuật).

Trong giờ làm việc nhân viên cần ra ngoài có việc riêng phải được sự đồng ý của người quản lý trực tiếp.

Nhân viên xin nghỉ phép phải xin trước ít nhất 03 ngày.

Nhân viên nghỉ việc phải có đơn xin nghỉ và được sự đồng ý của cấp trên trước 01 tháng.

Phải có bản gốc bằng cấp trước khi ký hợp đồng lao động hoặc vào làm chính thức.

Chú ý: Hệ thống các Siêu thị họp thường nhật hàng ngày.

Nhân viên văn phòng trong Công ty (bao gồm một số cấp quản lý, nhân viên thiết kế, nhân viên kinh doanh Online...) được nghỉ hàng tuần vào ngày Chủ nhật.

Đối với nhân viên nữ có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi và phụ nữ có thai đến tháng thứ 7 được nghỉ mỗi ngày 60 phút được hưởng nguyên lương. (Áp dụng đối với nhân viên nữ có thời gian làm việc tại Công ty ít nhất là 1 năm và phải có HĐLĐ).

Chế độ nghỉ :

Những ngày nghỉ khác được hưởng 100% lương:

Được phép nghỉ 03 ngày đối với các trường hợp: nhân viên kết hôn, bố mẹ (bên chồng, vợ), chồng hoặc con chết.

Được phép nghỉ 01 ngày nếu có con kết hôn.

Nghỉ bệnh:

Khi bệnh hay tai nạn lao động trong giờ làm việc tại Công ty, nhân viên được đưa tới trạm xá gần nhất để khám bệnh hay được cấp cứu để chuyển viện lên tuyến trên (ngoại trừ khẩn cấp).

Chấm công :

Khi được nhận vào làm chính thức tại Công ty, bạn sẽ được chấm công bằng dấu vân tay.

Khi bắt đầu vào làm và kết thúc ca làm bạn sẽ phải chấm công bằng vân tay.

Việc chấm công bằng vân tay giúp khắc phục triệt để tình trạng gian lận trong việc chấm công. Nhân viên không tuân thủ việc chấm công, cuối tháng sẽ không được tính ngày công đó.

 

Văn hóa giao tiếp với khách hàng

Giao tiếp, ứng xử là quá trình trao đổi thông tin cho nhau. Giao tiếp ứng xử diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống của chúng ta, giúp tahiểu được nhau để có những hành động, phản ứng phù hợp với từng đối tượng, hoàn cảnh và tình huống.

Giao tiếp, ứng xử là quá trình trao đổi thông tin cho nhau. Giao tiếp ứng xử diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống của chúng ta, giúp ta hiểu được nhau để có những hành động, phản ứng phù hợp với từng đối tượng, hoàn cảnh và tình huống. Trong cuộc sống, giao tiếp để đượclòng nhau là việc không phải dễ dàng. Còn trong kinh doanh, đặc biệt làtrong lĩnh vực kinh doanh tại Siêu thị điện máy, công việc này trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Nó đòi hỏi một quá trình trau dồi kiến thức cả về chuyên môn nghiệp vụ lẫn kinh nghiệm cuộc sống. Thế nhưng không phải ai cũng có thể có được phong cách giao tiếp văn minh lịch sự, đạt hiệu quả như mong muốn. Người xưa có câu: "Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Câu nói này không những đúng trong thực tiễn đời sống mà đúng luôn cả trong giao tiếp kinh doanh. Cùng một lời nói nhưng với phong cách, thái độ, âm vực khác nhau cũng cóthể dẫn đến những cách suy nghĩ khác nhau của cùng một người nghe.

Văn hoá giao tiếp không chỉ dừng lại ở ngôn ngữ trong hành động, cử chỉ, và phong cách ăn mặc... mà nó còn thể hiện ở sự cảm nhận của conngười. Một biểu hiện bằng ánh mắt, bằng nụ cười thân thiện hoặc thái độ luôn tôn trọng, luôn lắng nghe sẽ làm cho đối tượng mà mình giao dịch cảm thấy thoải mái và hài lòng. Khi khách hàng hài lòng là chúng ta đã bước đầu thành công trong giao tiếp.

Để khách hàng luôn có ấn tượng sâu sắc gắn bó với DigiCity lâu dài thì mỗi nhân viên trong Siêu thị cần phải xác định được vị trí của mình, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, trau dồi chuyên môn nghiệpvụ để có một phong cách ứng xử tốt, đạt hiệu quả nhất mang lại hiệu quả trong kinh doanh. Chúng ta phải biết thể hiện từ cách ăn mặc, cách đi đứng, cách ngồi làm việc, cách nói... Điều quan trọng là phải biết lắng nghe khách hàng của mình nói gì, yêu cầu gì để kịp thời đáp ứng tâm tư nguyện vọng của họ và luôn tỉnh táo, chọn lọc thông tin, phản hồi thông tin một cách thận trọng và chính xác, thoả mãn được khách hàng, đó là nghệ thuật dẫn đến thành công.

 

Quy tắc 4C ( Chào hỏi, Cười tươi, Chăm sóc, Cảm ơn)

Dịch vụ với nụ cười: Là ngôn ngữ biết dùng “đúng lúc, đúng chỗ”

Áp dụng 4C sẽ bày tỏ được những điều sau:

Vui vẻ

Thoải mái

Tình cảm đẹp

Thân thiện

Được quan tâm

Đồng tình

Chủ động tích cực

Hiếu khách

Thể hiện sự lạc quan

Sự tự tin

Vô tư và chân thành

Văn hóa doanh nghiệp – Môi trường làm việc hòa khí

Xây dựng hình ảnh – Phát triển thương hiệu DigiCity

 

Quy định của mỗi bộ phận

 

Quy định đối với nhân viên Kĩ thuật Giao vận :

Tác phong :

Nhân viên kỹ thuật: đầu tóc gọn gang, mùi cơ thể thơm, sạch sẽ.

Nhanh chóng tham gia vào các buổi họp đột xuất hoặc thường nhật của Quản lí, chủ động nêu ra các ý kiến đóng góp và đề xuất nhằm giúp công việc kinh doanh của bản than và Công ty được thuận lợi.

Quy trình làm việc :

- Vệ sinh

Bên ngoài Siêu thị (bao gồm cầu thang đi lên, cửa kính)

Làm sạch toàn bộ hàng hoá, đặc biệt tầng 1 và 2.

Làm sạch giá kệ trưng bày hàng hoá.

- Kiểm tra tổng thể

Kiểm tra xem Siêu thị đã trưng bày đủ hàng hoá hay chưa?

Kiểm tra các hàng hoá bày bên ngoài, đảm bảo các sản phẩm trong tình trạng hiển thị liên tục (bật)

Kiểm tra âm thanh (nhạc) bật từ khi Siêu thị mở cửa đến 12h trưa, bật tiếp từ 14h đến tối.

Kiểm tra hệ thống bảng biển, đèn LED hoạt động của Siêu thị (xem có sáng đều, đủ hay không)?

Khi ra về buổi tối, kiểm tra lại điện, đèn xem đã tắt hết chưa để đảm bảo phòng chống chập điện và cháy nổ.

Kiểm tra lại toàn bộ các công việc nêu trên

- Quy trình làm việc

Khi có đơn hàng phải đóng hàng, nhân viên kinh doanh phối hợp cùng nhân viên kĩ thuật nhanh chóng vệ sinh hàng hoá sạch sẽ. Sau đó, nhân viên kinh doanh , kỹ thuật phải thu dọn gọn gàng tất cả các vật dụng (băng dính, ni long, bọt biển, xốp…) ngay.

Chịu trách nhiệm giao nhận hàng hóa đã bán cho khách hàng, lấy hàng từ nhà cung cấp, phân phối chuyên chở hàng hóa cho khách hàng, các cửa hàng, siêu thị của Công ty trong quá trình kinh doanh;

Trực tiếp nhận lệnh điều động, phân công của Quản lý siêu thị.

Lắp đặt thực hiện việc giao nhận hàng hóa theo yêu cầu công việc, đảm bảo tuân thủ theo quy định, quy trình làm việc của Công ty, chịu trách nhiệm cá nhân trong việc thu và nộp tiền bán hàng sau mỗi chuyến giao hàng cho Kế toán bán hàng, đảm bảo tuân thủ quy định, quy chế quản lý tài chính kế toán của Công ty;

Chủ động liên hệ với khách hàng để xác nhận lại địa chỉ, sơ đồ đường đi, thời gian giao hàng theo yêu cầu của khách hàng... trước khi giao nhằm hạn chế những sai sót trong quá trình giao hàng;

Chịu trách nhiệm nhận hàng hóa từ kho đúng và đủ theo thông tin trên phiếu xuất, kiểm tra hàng hóa trước khi giao, bảo quản hàng hóa tránh rơi rớt, va đập trong quá trình chuyên chở đảm bảo hàng còn mới 100% không trầy xước móp méo và đầy đủ linh kiện và tặng phẩm kèm theo khi giao hàng cho khách hàng;

Thực hiện việc bố trí, lắp đặt hàng hóa vào đúng vị trí, địa điểm mà khách hàng yêu cầu, đồng thời phải tư vấn cho khách hàng về tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm khi lắp đặt vận hành. Tư vấn hướng dẫn khách hàng thấu hiểu cách sử dụng sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật đồng thời vận hành thử sản phẩm khi giao hàng;

Chịu trách nhiệm bảo quản tài sản, trang thiết bị làm việc được giao tránh mất mát hư hỏng, kiểm tra, bảo trì, sửa chữa phương tiện đi lại định kỳ đảm bảo sự hoạt động liên tục của phương tiện;

Tuân thủ các quy định quy trình làm việc của Công ty liên quan đến công việc nhiệm vụ đang đảm trách;

Tham gia các cuộc họp, học tập và các đợt tập huấn về nghiệp vụ, quy định, quy trình làm việc, PCCC, an toàn lao động;

Kiểm tra nhận hàng đổi, hàng lỗi, đi bảo hành.

 

Quy định đối với nhân viên Kế toán :

- Hàng ngày:

Làm đơn hàng cho khách khi có đơn hàng phát sinh trên hệ thống.

Tổng hợp Doanh thu ngay sau khi có đơn hàng phát sinh trên cả hệ thống và Excel (bao gồm vào tên / model sản phẩm, giá bán, số lượng, thành tiền, giá nhập, chênh lệch, khuyến mại kèm theo, chi phí phát sinh....)

Cùng kế toán bán hàng tham gia vào việc xuất, nhập hàng, sau đó vào hệ thống và Excel các mặt hàng xuất ra, nhập vào.

Thu tiền các đơn hàng phát sinh và các đơn hàng cũ, nhập thông tin trên cả hệ thống và Excel.

Làm công nợ nhà cung cấp (phải trả nhà cung cấp)

Kiểm tra số tiền phải thu (của khách hàng, của nhà cung cấp – Phần này liên quan đến chiết khấu, hàng đổi, hàng trả lại)

Kích hoạt bảo hành (thưởng nhắn tin của hãng và qua  nhà phân phối)

Kiểm tra hàng khuyến mại nhà cung cấp nợ chưa trả, báo cáo cấp trên để lên kế hoạch đòi nợ.

Kiểm tra bảng chấm công (theo phần mềm), tính thưởng nhân viên (theo các quy định về việc tính lương, thưởng của Ban Giám đốc).

Đi ra các Ngân hàng mà Công ty giao dịch để rút tiền, nộp tiền, chuyển khoản cho đối tác, đi Uỷ nhiệm chi…

- Cuối tháng:

Kiểm tra việc xuất hóa đơn , chứng từ của Công ty. Hỗ trợ kế toán trưởng trong việc lọc hoá đơn,tổng hợp để làm báo cáo thuế trước ngày mùng 5 hàng tháng.

Đối chiếu công nợ với các nhà cung cấp (Công việc này buộc phải có nhằm tránh nhầm lẫn, thất thoát về hàng và tiền).

Làm bảng cân đối kế toán (hạch toán lãi lỗ từng tháng trước ngày cuối cùng hàng tháng).

 

Quy định đối với nhân viên Bán hàng :

Vệ sinh siêu thị , hàng hóa : vệ sinh hàng hóa, giá kệ hàng ngày

Trưng bày hàng hóa: luôn luôn đảm bảo giá kệ, hàng hóa gọn gang, tươm tất.

Kiểm tra hàng hóa: phát hiện hàng hóa không đảm bảo chất lượng thì phải báo cáo cho quản lý.

Kiểm tra giá ( làm bảng giá, giá sản phẩm mã quy định): cập nhật bảng giá hàng ngày để điều chỉnh giá cả hàng hóa hợp lý nhất.

Thường xuyên kiểm tra hàng khuyến mại kèm theo sản phẩm( theo chương trình khuyến mại của siêu thị)

Thuộc tất cả các mã sản phẩm

Hiểu rõ tính năng, nguồn gốc, màu sắc, kiểu dáng sản phẩm để tư vấn cho khách hàng , đưa ra  những lựa chon tốt nhất cho khách hàng.

Thường xuyên có mặt tại khu vực trưng bày hàng hóa để tư vấn khách hàng

Giao tiếp với khách hàng: lịch sự từ lời nói đến thái độ, cử chỉ (ánh mắt, khuôn mặt).

Luôn tười cười chào đón và tiễn khách

Thu thập thông tin khách hàng đối với trường hợp khách hàng đến siêu thị tham quan (xem sản phẩm, giá cả hàng hóa..) thì nhân viên siêu thị cần xin lại thông tin khách hàng để tư vấn tiếp.

Chăm sóc khách hàng: gọi điện tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Bảo quản hàng hóa: Các nhân viên luôn chăm chút hàng hóa, giữ gìn vệ sinh sản phẩm. Báo cáo lại cho quản lý biết trong trường hợp phát sinh về sản phẩm.


Các bài viết khác